TRANG CHỦ

Hà Nội triển khai "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

Ngày đăng : 2/18/2017 10:35:02 AM | Chuyên mục : Tin truyền thông
Lượt xem : 641

Ngày 17/2/2017, Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" 2017.

Ngày 23/1/2017, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch số 17/KH_UBND về Triển khai "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" năm 2017 với mục đích Tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước về Quyền người tiêu dùng Việt Nam; Định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngay quyen cua nguoi tieu dung Viet Nam

Hưởng ứng thông điệp "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" do Bộ Công Thưởng phát động, kế hoạch "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2017 của thành phố Hà Nội được triển khai với chủ đề "Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng" gồm 4 hoạt động chính:

1. Tổ chức lễ meeting hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2017.

2. Tổ chức "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" từ 17/3 - 24/3/2017.

3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tháng 4,5,6/2017.

4. Giải đáp và cung cấp thông tin về Liaatj và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017.

Điểm mới của chương trình là sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" diễn ra từ ngày 17/03 - 24/03/2017 với 02 hoạt động:

- Hoạt động 1: Tổ chức "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" triển khai từ ngày 17/03 - 24/03/2017tại 30 - 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phaanphoosi sản phẩm, hàng hóa uy tín trên địa bàn; các doanh nghiệp tham gia treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng; niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa và các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành...

- Hoạt động 2: Tổ chức "Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng" được triển khai trong 3 ngày từ 17/2 - 19/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác - vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với quy mô 60 gian hàng. Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán, nguồn gốc, các doanh nghiệp còn thực hiện các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận hiện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng...

Năm 2017, ban tổ chức còn chú trọng tuyên truyền, phổ biến Pháp luật đến người dân, sinh viên tại các Quận Huyện, Doanh nghiệp, trường đại học, cao đăng trong tháng 4,5,6/2017. Hoạt động này sẽ được thực hiện dưới hình thức các cuộc hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế đến người tiêu dùng, đặc biệt là tầng lớp sinh viên.

Nhận thấy lợi ích to lớn của Chương trình "Hành động vì Quyền người tiêu dùng" năm 2017 và hưởng ứng kế hoạch "Ngày Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam", công ty TNHH VICO tham gia tại "Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng" trong 3 ngày từ 17/3 - 19/3/2017 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VICO huong ung "Ngay hoi san pham, hang hoa vi nguoi tieu dung"

Chia Sẻ thông tin đến bạn bè của bạn :
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM