VICO Đón nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017
Tham dự và phát biểu trong chuỗi sự kiện kinh tế, doanh nghiệp quan trọng này có đại diện lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Ban Kinh tế trung ương, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố dẫn đầu về thu hút FDI và đại diện đại sứ quán các quốc gia và vùng lãnh thổ có số dự án FDI lớn nhất tại Việt Nam, cùng các tổ chức quốc tế, hiệp hội, các chuyên gia kinh tế và đặc biệt có hơn 500 CEOs các Doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp Việt Nam. VICO tự hào đại diện cho hàng nghìn doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đón nhận giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2017.
Ông Nguyễn Xuân Hương - Giám đốc bán hàng kênh Siêu thị - Đại diện cho VICO lên nhận giải thưởng
Với chiến lược lấy chất lượng làm trọng tâm và xác định con đường phát triển bằng nội lực, đến nay VICO đã trở thành một trong những Thương hiệu Mạnh, Thương hiệu bền vững nhất và được người tiêu dùng biết đến như một thương hiệu “vì dân”. Vào những năm 2000, sản phẩm bột giặt Vì Dân của Công ty TNHH VICO ở vào giai đoạn huy hoàng nhất khi chiếm tới 50% thị phần ở thị trường bột giặt khu vực phía Bắc. Vì Dân được người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ vì giá rẻ mà còn bởi chất lượng cao. Tuy nhiên, bước vào thập niên 2010, trong xu thế hội nhập, VICO bắt đầu phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn, đáng chú ý là sự xuất hiện của các tập đoàn nước ngoài. Xác định khó chạy đua trong hoạt động truyền thông và marketing, VICO bắt đầu tập trung nhiều hơn vào thực chất khi luôn nỗ lực đầu tư công nghệ, sáng tạo trong sản xuất để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao. Nhờ sử dụng triệt để những lợi thế từ nguyên nhiên liệu trong nước, hệ thống các nhà máy, gia công ngay tại địa bàn phân phối, chính sách tiết kiệm trong đóng gói và phương thức tiếp thị trực tiếp, VICO đã và đang đạt mục tiêu đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất, tương xứng với chính số tiền mà người tiêu dùng chi trả.
“Trong 24 năm kể từ khi thành lập, chúng tôi luôn tâm niệm và nỗ lực “vì dân” ở từng sản phẩm của mình. Hiểu nôm na là mỗi đồng tiền người tiêu dùng chi ra họ sẽ nhận về những sản phẩm có chất lượng cao nhất mà không phải chịu những chi phí không cần thiết. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, theo tôi, trước hết chính là đối với người tiêu dùng, bao gồm các cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi, tính trung thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm, sự bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Bên cạnh đó, thực hiện trách nhiệm xã hội vừa là đóng góp của doanh nghiệp cho xã hội, vừa là một lợi ích tự thân, củng cố khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, nơi mà các chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh đã trở thành một điều bắt buộc trong từng sản phẩm”, Tổng giám đốc VICO, ông Nguyễn Mộng Lân chia sẻ.
Xác định con đường đi lên và không ngừng lớn mạnh phải do chính VICO quyết định, phát triển bằng nội lực của mình, sau khi nhà máy công suất 100.000 tấn/năm đi vào hoạt động năm 2014 , VICO đã chiếm lĩnh thị phần khá lớn tại các tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, thị trường miền nam (tính từ Đã Nẵng trở vào) chiếm 65% tổng sản lượng của VICO tại Việt Nam, để giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Campuchia, Lào, Thái Lan…, năm 2016 VICO đã quyết định đầu tư xây dựng tiếp nhà máy sản xuất bột giặt và chất tẩy rửa dạng lỏng với công suất 99.000 tấn/năm tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore VSIP 2. Ngày 24/10/2017, nhà máy chính thức đi vào hoạt động. VICO hiện đang sở hữu 4 nhà máy đặt tại Hải Phòng và Bình Dương với tổng công suất 210.000 tấn/năm cho sản phẩm bột giặt và 84.000 tấn/năm cho sản phẩm chất tẩy rửa dạng lỏng, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, giúp VICO đẩy mạnh phát triển thực hiện kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm 2020. Đến nay, VICO đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa mỹ phẩm, các chất tẩy rửa tại Việt Nam với tổng thị phần trong nước chiếm 12%, sánh vai với các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như P&G hay Uniliver... Thị trường nội địa với các sản phẩm bột giặt và chất lỏng mang thương hiệu nổi tiếng của VICO như Vì Dân, VF hiện đã phủ kín 63 tỉnh, thành. Bên cạnh đó, VICO cũng đang xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn trên thế giới như Nhật Bản, Triều Tiên, Mông Cổ, Cuba, Lào, Campuchia, các thị trường châu Phi và Trung Đông…
Với những bước phát triển ổn định và mang tính đột phá, trong nhiều năm liền VICO đã nhận nhiều giải thưởng như: Huân chương Lao động hạng Hai, Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Sao vàng Đất Việt, xếp hạng 100 doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam, top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong Hội nhập kinh tế quốc tế 2011 do người tiêu dùng bình chọn.Top 500 Doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Việt Nam 2011 do tổm chức báo cáo đánh giá Việt Nam trao tặng (VNR500) cùng hàng chục huy chương vàng, cúp vàng về thương hiệu và sản phẩm. Riêng cá nhân Tổng giám đốc Nguyễn Mộng Lân được nhận Huân chương Lao động hạng Hai do Chủ tịch nước trao tặng, danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc” do Thủ tướng Chính phủ trao tặng và danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc…