Chọn ngôn ngữ
Tiếng Việt Tiếng Anh
CÔNG TY TNHH VICO
Chọn ngôn ngữ : Tiếng Việt Tiếng Anh

CÔNG TY TNHH VICO

"ĐI KHẮP NĂM CHÂU LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU VIỆT"

I.QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

Công ty TNHH VICO tiền thân là Công ty TNHH Sao Biển, năm 1997 chính thức đổi tên thành Công ty TNHH VICO. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh bột giặt, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm và xuất nhập khẩu hóa chất chuyên nghành, trải qua hơn 20 năm phát triển và không ngừng đổi mới, VICO đang dần trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.

VICO hiện đang chiếm giữ thị phần lớn tại Việt Nam và là chủ sở hữu của các nhãn hiệu nổi tiếng như bột giặt Vì Dân, bột giặt VF, nước rửa chén Twolemon, nước rửa chén VICO… Hàng năm tốc độ tăng trưởng của VICO luôn đạt 2 con số.

Tại thị trường nội địa, thị phần VICO chiếm khoảng 12% , sản phẩm của VICO đã phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra: “ Đến năm 2020 sản phẩm của VICO chiếm 20% thị phần và đạt doanh thu 5.000 tỷ đồng, hệ thống bán hàng phát triển với 2.000 nhân viên bán hàng, 150 nhà phân phối.”.

VICO hiện là bạn hàng quan trọng của các Tập đoàn lớn như Procter & Gamble (P&G) - Mỹ; Metro Cash and Carry - Đức; Toyota Tsusho, Kao - Nhật. Không chỉ vậy, VICO còn đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Úc, Mông Cổ, Đài Loan, Campuchia, Cuba, Myanma, Singapore, các nước khu vực Trung Đông và Châu Phi…

II.CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA VICO       

III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

ĐỊNH HƯỚNG

Sứ mệnh: Đi khắp năm châu làm nên Thương hiệu Việt.

Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đi chinh phục thế giới.

Kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của Vico.

  • Doanh nghiệp là nhà: Cùng nhau xây dựng kỷ cương, yêu thương đoàn kết, trách nhiệm.

  • Khách hàng là trọng tâm: VICO luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên. Khách hàng chính là trọng tâm trong việc hoạch định đường lối chính sách và chiến lược của VICO.

  • Trách nhiệm vì cộng đồng: Là doanh nghiệp hàng đầu, VICO không chỉ vì mục đích kinh doanh mà bên cạnh đó chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển xã hội.

  • Năng động và hiệu quả: Hệ thống quản trị, sản xuất và kênh phân phối mang tính chuyên nghiệp, năng động, thấu hiểu và thoả mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng, sử dụng các nguồn lực hợp lý, hiệu quả và trách nhiệm.

  • Chất lượng là cam kết: Nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng để tạo ra sản phẩm tốt nhất.

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

- Vico duy trì phát triển bền vững với 3 mảng thị trường

Thị trường nội địa:

- Hệ thống phấn phối của VICO trải dài trên mảnh đất hình chữ S với 120 nhà phân phối Bắc Trung Nam, 1.000 nhân viên bán hàng và 100 giám sát, phụ trách vùng.

- VICO tập trung phát triển thị trường nội địa chiếm lĩnh từ  20 - 25% thị phần.

Thị trường gia công:

- VICO gia công cho các bạn hàng như: Procter & Gamble (P&G) của Mỹ; Metro Cash and Carry của Đức; Toyota Tsusho, Kao của Nhật Bản.

Thị trường xuất khẩu:

- VICO đang xuất khẩu sản phẩm sang các nước: Nhật Bản, Úc, Trung Đông, Mông Cổ, Campuchia, Đài Loan, CuBa và một số nước thuộc khu vực Trung Đông và châu Phi… Trong tương lai, VICO sẽ mở rộng xuất khẩu sang hai thị trường lớn là Thái Lan và Trung Quốc.

III. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ MỤC TIÊU

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

Từ một doanh nghiệp được thành lập chỉ để giải quyết số lao động dôi dư của Công ty CP Sơn Hải Phòng, nhà xưởng nhỏ, VICO nay đã trở thành nhà sản xuất bột giặt hàng đầu tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, nhà nước chiếm 20% vốn. Năm 2004, để chủ động phát triển trong cơ chế thị trường, phù hợp với xu thế kinh tế thế giới, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định mua hết 20% phần vốn nhà nước. Đến nay, cổ đông của VICO hầu hết là Lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty.

- Doanh thu năm 2010: 956 tỷ đồng

- Doanh thu năm 2012: 1200 tỷ đồng        

- Doanh thu năm 2014: 1450 tỷ đồng

- Doanh thu năm 2016: 2000 tỷ đồng

- Tốc độ tăng trưởng hàng năm: 15% -20%/năm

- Tại thị trường nội địa, thị phần hiện tại của VICO là 12%. Mục tiêu đến năm 2020, VICO sẽ chiếm 25% thị phần.  

MỤC TIÊU TỚI NĂM 2020

Đối với thị trường nội địa:

- Là thị trường chính của VICO, hiện chiếm khoảng 12% thị phần và đạt doanh thu 700 tỷ VND/năm.

- Công ty có hệ thống phân phối hàng khắp 63 tỉnh thành bao gồm:

  • 90 nhà phân phối

  • 300 nhân viên bán hàng

  • 90 giám sát bán hàng và phụ trách vùng

- Mục tiêu tới năm 2020: chiếm 20 ÷ 25% thị phần và doanh thu nội địa đạt 2.000 tỷ VND; phát triển hệ thống bán hàng đạt: 120 Nhà phân phối, 1.000 nhân viên bán hàng, 120 giám sát bán hàng và phụ trách vùng.

Đối với thị trường xuất khẩu:

- Hiện tại: Công ty xuất khẩu hàng hóa đi các nước: Nhật Bản, Úc, Trung Đông, Mông Cổ, Campuchia, Đài Loan, CuBa và một số nước thuộc khu vực Trung Đông và châu Phi…

- Mục tiêu xuất khẩu: mở rộng thị trường mới:Trung Quốc, Nga, Bê – la – rút, My – an – ma và Ấn độ.

Đối với thị trường gia công:

Hiện tại VICO đang gia công cho 3 đối tác:

  • Tập đoàn Procter & Gamble (P&G): Sản xuất Cung cấp một số sản phẩm cho thị trường Việt Nam và một số sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước thuộc khu vực Đông Nam Á

  • Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam: Gia công một số nhãn hàng riêng cho hệ thống Metro tại Việt Nam.

  • Công ty Kao và Toyota Tsusho : Sản xuất sản phẩm bột giặt Attack...cho thị trường Việt Nam và thị trường Nhật Bản.